HỘI THẢO GIÁO DỤC STEM – PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN 12

05/11/2021 10:44

Ngày 15 tháng 04 năm 2021 vừa qua, Trung tâm STEAMZONE đã tổ chức thành công hội thảo Giáo dục STEM – Từ lớp học đến thực tiễn cuộc sống cho Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 12, TP. Hồ Chí Minh. Với sự tham gia của Ban Lãnh đạo UBND – Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12, cùng với Quý thầy/cô Hiệu trưởng, giáo viên và các em học sinh đến từ trường Tiểu học Nguyễn Khuyến, trường THCS Nguyễn Chí Thanh.

Trong nội dung chương trình đón tiếp đoàn, các đại biểu đến từ Phòng Giáo dục và hiệu trưởng, giáo viên các trường từ bậc mầm non, tiểu học, THCS quận 12 đã được trải nghiệm mô hình giáo dục STEM tại trung tâm STEAMZONE, cũng như cơ sở vật chất, thiết bị dạy và học tại đây. Quý đại biểu và thầy cô tham quan phòng Showroom, phòng STEAM robotics, STEAM Bakery cũng như STEM Garden, nơi diễn ra các hoạt động nghiêm cứu và trải nghiệm đầy bổ ích và thú vị.

Mở đầu chương trình hội thảo, Ban tổ chức tuyên bố lí do và giới thiệu đại biểu. Bà Võ Thị Chính – Phó chủ tịch UBND Quận 12 phát biểu khai mạc hội thảo.

Khai mạc Hội thảo giáo dục STEM
Hình 1: Phát biểu khai mạc Hội thảo giáo dục STEM – Từ lớp học đến thực tiễn cuộc sống
Bà Võ Thị Chính phát biểu khai mạc hội thảo
Hình 2: Bà Võ Thị Chính – Phó chủ tịch UBND Quận 12 phát biểu khai mạc hội thảo.

Sau đó, đoàn đã có chuyến trải nghiệm thực tế, tham quan trung tâm STEAMZONE. Các vị lãnh đạo và quý hiệu trưởng, thầy cô cũng có dịp quan sát mô hình dạy và học theo phương pháp STEM cho các em học sinh.

Đoàn tham quan Trung tâm Steamzone
Hình 3: Đoàn tham quan Khu vực Vinaponics – Trung tâm Steamzone
Đoàn tham quan Khu vực Robotics
Hình 4: Đoàn tham quan Khu Robotics – Trung tâm Steamzone
Đoàn tham quan phòng Showroom
Hình 5: Đoàn tham quan phòng Showroom – Trung tâm Steamzone
Đoàn tham quan Phòng Studio
Hình 6: Đoàn tham quan phòng Studio – Trung tâm Steamzone

Tại khu vực STEM Garden, các giáo viên bộ môn của trung tâm đã tổ chức hoạt động“Tiệc bánh vui vẻ” và hoạt động “Trồng cây tiểu cảnh” cho các bạn học sinh đến tham quan trải nghiệm.

Hoạt động
Hình 7: Các bạn học sinh tham gia hoạt động ” Tiệc bánh vui vẻ” tại trung tâm Steamzone
Hoạt động trồng cây tiểu cảnh
Hình 8: Các bạn học sinh tham gia hoạt động ” Trồng cây tiểu cảnh” tại Trung tâm Steamzone

Ở phòng Robotics các bạn học sinh đến từ trường THCS Nguyễn Chí Thanh đã được tham gia trải nghiệm hai hoạt động là “ Làm nến” và “ Lắp ghép mô hình đu quay”.

Hoạt động làm nến thơm
Hình 9: Các bạn học sinh tham gia hoạt động “Làm nến thơm” tại Trung tâm Steamzone
Hoạt động lắp ghép mô hình vòng đu quay
Hình 10: Các bạn học sinh tham gia hoạt động ” Lắp ghép vòng đu quay” tại Trung tâm Steamzone

Sau khi tham quan các hoạt động tại trung tâm STEAMZONE, các đại biểu cùng quý hiệu trưởng, thầy cô trở lại hội trường để tiếp tục buổi lễ với phần giới thiệu của Ông Hà Duy Bình – Giám đốc Trung tâm Steamzone về Phương pháp dạy và học STEM, cũng như tầm quan trọng của phương pháp này đối với việc học tập và phát triển khả năng của bản thân của các bạn học sinh trong thời đại công nghệ 4.0 . Tiếp đó là phần trình bày thiết kế hoạt động trải nghiệm STEAM cũng như giới thiệu một số các ứng dụng dạy học tích hợp của Ông Lê Minh Phương – Giáo viên bộ môn của Trung tâm STEAMZONE.

Phần phát biểu của giám đốc trung tâm Steamzone
Hình 11: Ông Hà Duy Bình – Giám đốc Trung tâm Steamzone phát biểu

Trước khi bước vào chương trình thảo luận của đại biểu tham dự hội thảo, thầy Nguyễn Thành Tương – Cố vấn giáo dục trung tâm STEAMZONE, nguyên giáo viên Vật lý trường chuyên Lê Hồng Phong cũng có đôi lời chia sẻ về những điều thầy trăn trở trong việc đào đạo học sinh theo xu hướng hội nhập phát triển của thế giới.

Thầy Tương phát biểu
Hình 12: Thầy Nguyễn Thành Tương – Cố vấn giáo dục trung tâm STEAMZONE phát biểu

Phần cuối cùng của hội thảo, lãnh đạo và hiệu trưởng, giáo viên các trường trên địa bàn Quận 12 đã có buổi thảo thuận, chia sẻ chân tình về những gì trường đã nhận được trong chuyến trải nghiệm tại trung tâm STEAMZONE. Song song đó, mọi người cũng nêu lên định hướng sắp tới trong việc triển khai dạy và học STEM tại trường.

Mở đầu là phần phát biểu của Ông Khưu Mạnh Hùng – Trưởng Phòng Giáo Dục và Đào Tạo Quận 12. Thông qua buổi trải nghiệm ông mong muốn quý thầy cô rút ra được những kinh nghiệm trong việc triển khai phương pháp giáo dục STEM tại trường. Nhận biết được những việc cần thiết để đầu tư vào phương pháp giáo dục STEM trong thời gian tới. Qua đó thầy cô tại các trường cần nêu lên những khó khăn mà trường gặp phải trong việc triển khai phương pháp này vào việc giảng dạy tại trường.

Ông Khưu Mạnh Hùng phát biểu
Hình 13: Phần phát biểu của Ông Khưu Mạnh Hùng – Trưởng Phòng Giáo Dục và Đào Tạo Quận 12

Cô Mỹ Phượng – Hiệu Trưởng trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai chia sẻ: “ Qua chuyến tham quan tại Trung tâm Steamzone, cô rất mong muốn cho con trẻ được học trong môi trường như vậy. Nhưng điều kiện kinh tế của trường chưa cho phép, cô mong muốn sự hỗ trợ của Bộ giáo dục để học sinh tại trường có cơ hội trải nghiệm mô hình học tập STEM”.

Cô Mỹ Phượng phát biểu
Hình 14: Cô Mỹ Phượng – Hiệu Trưởng trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai phát biểu

Cô Hoài – Phó hiệu trưởng Trường Võ Thị Sáu: “ Cô nhận thấy giáo dục STEM không phải là khoa học uyên bác mà là áp dụng kiến thức vào cuộc sống thực tiễn. Nhưng cô chưa hình dung được hoạt động giáo dục STEM sẽ được đưa vào chương trình học của học sinh tiểu học như thế nào. Cũng như những trăn trở của cô về nguồn lực giảng dạy các môn học STEM, cô cũng mong muốn về phía trung tâm Steamzone sẽ chia sẻ thêm về kinh nghiệm xây dựng giáo án giảng dạy tại trường”.

Cô hoài phát biểu
Hình 15: Phần phát biểu của Cô Hoài – Phó hiệu trưởng Trường Võ Thị Sáu

Thầy Lê Văn Ngôn – Hiệu trưởng Trường An Phú Đông có đôi lời chia sẻ: “ Qua chuyến tham quan lần này thầy nhận thấy bản thân nhà trường không có đủ cơ sở vật chất để triển khai tất cả các hoạt động, nhưng nhà trường có thế lựa chọn một số nội dung phù hợp với cơ sở vật chất của trường. Thầy mong muốn trung tâm hỗ trợ về nguồn nhân lực đến xem xét cơ sở vật chất của trường, và mong muốn được hỗ trợ kinh phí để thực hiện”.

Thầy Ngôn phát biểu
Hình 16: Phần phát biểu của Thầy Ngôn – Hiệu trưởng Trường An Phú Đông

Cô Oanh – Hiệu trưởng Trường Mầm Non Bông Hồng: “ Chương trình học STEM đối với các bạn mầm non thì cô chưa được tiếp xúc nhiều, nên cô mong muốn từ phía Trung tâm Stemzone có thể hỗ trợ về một số tài liệu của chương trình học mầm non”.

Ở phần này Ông Hà Duy Bình – Giám đốc Trung tâm Steamzone cũng có đôi lời chia sẻ về việc hỗ trợ các trường về tài nguyên giảng dạy cùng “Chương trình đào tạo giáo viên tại trường” đảm bảo 3 tốt đó là: Thiết kế bài giảng tích hợp đa phương tiện tốt, thực hành giảng dạy tổ chức hoạt động tốt, kiểm tra đánh giá tốt.

Phần phát biểu của ông Hà Huy Bình
Hình 17: Ông Hà Duy Bình – Giám đốc Trung tâm Steamzone giải đáp những thắc mắc của quý thầy/cô tại Hội thảo

Cuối cùng là phần phát biểu kết thúc hội thảo của  Ông Khưu Mạnh Hùng – Trưởng Phòng Giáo Dục và Đào Tạo Quận 12.

Phát biểu kết thúc Hội thảo
Hình 17: Phần phát biểu kết thúc hội thảo của Ông Khưu Mạnh Hùng – Trưởng Phòng Giáo Dục và Đào Tạo Quận 12

—————————-

𝑻𝑹𝑼𝑵𝑮 𝑻𝑨̂𝑴 𝑺𝑻𝑬𝑨𝑴𝒁𝑶𝑵𝑬 – 𝑯𝒐̣𝒄 𝒔𝒂́𝒏𝒈 𝒕𝒂̣𝒐 đ𝒆̂̉ 𝒌𝒊𝒆̂́𝒏 𝒕𝒂̣𝒐

Đia chỉ: Nhà 3, Đường 14, Lô 45, Công viên Phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp , Quận 12

SĐT: 028 3891 1169

Mail: cs@stemzone.vn

Fanpage: FB.com/Steamzone.vietnam

Website: https://stemzone.vn/

Đăng bởi: Ban Quản trị